เส้นทางสู่ N Seoul Towerเส้นทางสู่ N Seoul Tower

จากย่านอินซาดง เราไปขึ้นรถไฟฟ้าที่สถานี Jongno 3 (sam) ga เพื่อขึ้นรถไฟฟ้าไปเมียงดง เพื่อเดินเท้าไปขึ้นกระเช้า ที่จะนำเราไปสู่ N Seoul Tower จาก Jongno 3 (sam) ga เราขึ้นรถไฟฟ้าสายที่ ๓ ไปอีกสองสถานี แล้วก็ต้องไปเปลี่ยน ไปขึ้นรถไฟฟ้าสายที่ ๔ ที่สถานี Chungmuro ต่อไปอีกเพียงสถานีเดียวก็ถึงสถานี Myeong-dong ใช้เวลาไม่เกิน ๑๕ นาที เราเลือกออกที่ทางออกที่ ๓ ออกมาแล้วทำซ้ายหัน ก็จะเจอลานที่มีป้ายไม้สูงบอกเส้นทางสู่สวนสาธารณะนัมซาน (Namsan Park) ถ้ามองเลยไปจะเจอถนนที่นำทางไปสู่ ตึกของโรงแรมแปซิฟิก ที่อยู่ห่างออกไปไม่ไกลนัก เส้นทางนี้แหละครับ จะเป็นเส้นทางที่นำเราไปสู่สถานีรถกระเช้า ซึ่งเป็นประตูที่นำเราไปสู่ N Seoul Tower บนยอดเขานัมซาน

สถานี้รถกระเช้าที่จะขึ้นไปสู่ N Seoul Towerสถานี้รถกระเช้าที่จะขึ้นไปสู่ N Seoul Tower

เราเดินฝ่าความหนาวตรงไปตามถนนที่มุ่งหน้าสู่โรงแรมแปซิฟิก พอถึงช่วงหน้าโรงแรม ถนนเส้นนี้เกิดความไม่สามัคคี แยกออกเป็นสองทาง ทางหนึ่งขึ้นอ้อมไปทางซ้ายของโรงแรม อีกทางหนึ่งเป็นทางขึ้นอ้อมไปทางขวาของโรงแรม เราลังเลว่าจะไปทางไหนดี ก็เลยคิดว่าคนที่มาทางนี้ น่าจะมุ่งหน้าไปขึ้นกระเช้า เราก็เลยยืนสังเกตการณ์อยู่สักพัก แล้วก็เลือกเดินไปทางซ้าย ด้วยเหตุผลว่าจำนวนคนเดินขึ้นเยอะกว่า เราเดินขึ้นเขามาเรื่อยๆ ทั้งหนาวและเหนื่อย แต่ด้วยความตั้งใจจะไปปฏิบัติภารกิจบนยอดเขา หนาวแค่ไหน เหนื่อยแค่ไหนก็ต้องลุย เดินโค้งไปตามทางเรื่อยๆ เราก็มาถึงบันไดที่จะนำเราขึ้นไปที่ถนนอีกเส้นที่ทอดสูงไปยังยอดเขา เดินขึ้นเขาต่อไปจากจุดนั้นอีกไม่นานเราก็มาถึงสถานีรถกระเช้า Namsan Cable Car แต่เล่นเอาซะเหนื่อย เหนื่อยมากด้วยครับ

ร้านน่ารักๆ ระหว่างเส้นทางไปสถานีรถกระเช้าร้านน่ารักๆ ระหว่างเส้นทางไปสถานีรถกระเช้า

แต่ความเหนื่อยของเราก็ถูกซ้ำเติมเมื่อเราพบว่า วันนี้คนเยอะมาก จนเกือบจะล้นออกมาจากสถานี หางแถวอยู่ที่ตีนบันไดชั้นหนึ่ง เราจะต้องขึ้นบันไดไปซื้อตั๋วที่ชั้นสอง แล้วไปขึ้นกระเช้าที่ชั้นสาม เราจำเป็นต้องเดินคอตกกลับไป โดยไม่ไปต่อเนื่องจากเวลนั้นเป็นเวลาเย็นมาก จนใกล้ค่ำ อีกทั้งสภาพอากาศที่เย็นมาก และมีแนวโน้มว่าจะเย็นลงเรื่อยๆ เราเดินกลับลงมาอีกเส้นทางหนึ่ง ด้วยบันไดไม้ที่อยู่ห่างไม่กี่ก้าวจากสถานีรถกระเช้า เมื่อเดินลงมาตามทางเรื่อยๆ เราเห็นเกสต์เฮาส์สุดฮิตที่คนไทยแห่มาพัก Namsan Guesthouse อยู่ทางขวามือ ลงมาเรื่อยๆ อีกไม่นานนัก เราก็มาโผล่เอาทางขวามือของโรงแรมแปซิฟิก ใช่ครับ นี่คือถนนที่เราไม่ได้ใช้เดินขึ้น เป็นทางที่สั้นกว่า และดูตรงกว่า ดังนั้น ถ้าจะเดินไปขึ้นรถกระเช้า จากทางออกที่ ๒ หรือ ๓ หันซ้ายหรือหันขวา เดินตรงมาที่โรงแรมแปซิฟิก แล้วเดินไปทางถนนขวามือ เป็นเส้นทางที่ดีที่สุดสำหรับการเดินขึ้นสถานีรถกระเช้า Namsan Cable Car ครับ

ร้านขายไก่ทอดที่อยู่ซ้ายมือบนถนนตรงไปสู่โรงแรมแปซิฟิกร้านขายไก่ทอดที่อยู่ซ้ายมือบนถนนตรงไปสู่โรงแรมแปซิฟิก

เราเดินกลับลงมาที่เมียงดง แล้วก็ปลอบใจตัวเองด้วยการช็อปปิ้ง และอีกเช่นเคย ผมเข้าไปรอในร้านโดนัทยอดฮิต โดยสั่งโดนัทหนึ่งลิ้น มาทานกับกาแฟร้อนหนึ่งแก้ว แล้วนั่งเล่น ipad รอเก๋สนุกสนานกับการช็อปปิ้ง นานเป็นชั่วโมง จริงๆ เกือบสองชั่วโมงที่เก๋หายไป แล้วก็กลับมาพร้อมกับของฝากชาวบ้านจำนวนมาก เราตัดสินใจกลับไปกินอาหารเย็นที่ร้านอาหารเกาหลี ใกล้กับสถานีกูโร่ ที่เราเคยไปกินเมื่อวันแรกที่เรามาถึง คราวนี้ผมใช้ ipad ในการค้นหาตำแหน่งที่อยู่ และดูต่อไปว่าสถานีรถไฟฟ้าสถานีไหนอยู่ใกล้เรามากที่สุด และจะใช้เส้นทางไหนที่ใกล้ที่สุด ที่จะไปขึ้นรถไฟฟ้าผมเลือกเดินทางไปที่สถานีรถไฟฟ้า Euljiro 1 (il) ga เพื่อขึ้นรถไฟฟ้าสายที่ ๒ ไปต่อรถไฟฟ้าสาย ๑ ที่สถานี Sindorim เพื่อไปสถานี Guro

กาแฟกับโดนัทที่เมียงดงกาแฟกับโดนัทที่เมียงดง

ระหว่างทางเดินไปสถานีรถไฟฟ้าเห็นร้าไก่ตุ๋นโสมดูน่ากิน ผมอยากลองกิน แต่เก๋ดูจะไม่ชอบ เลยอดกิน เลยทดแทนด้วยปลาหมึกย่างจากร้านรถเข็น กินประทังความหิวไปพลางๆ ก่อน ในตอนที่เดินรู้สึกได้ทันทีว่าอากาศเย็นมากๆ เย็นจนมือชาเลยทีเดียว เรารีบเดินเพื่อเข้าสู่สถานีรถไฟฟ้า เพราะจะอุ่นกว่าเยอะ จากสถานี Euljiro 1 (il) ga ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง เราก็มาถึงสถานี Guro เราลองเดินสำรวจรอบๆ สถานีอีกครั้ง เพื่อหาร้านอาหารอื่นที่น่าสนใจ ก่อนที่จะวกกลับมาทานอาหารเย็น ที่ร้านเดิมที่เคยทานเมื่อวันแรก มื้อนี้เก๋สั่งบิบิมบับ หรือข้าวยำเกาหลี ในขณะที่ผมลองสั่งบะหมี่ผัดซอสเผ็ด ปรากฏว่าบะหมี่ผัดซอสไม่ถูกปากอย่างแรง เพราะความหวานของซอส กลายเป็นว่ามื้อนานทนทานแบบจำใจไปให้มากที่สุด เพราะเกรงใจเจ้าของร้านที่ให้มาซะเยอะเชียว ออกจากร้าน เราตบท้ายด้วยโค๊กอีกหนึงขวดเล็ก ก่อนเดินฝ่าความหนาวกลับไปที่พัก เก็บแรงไว้ผจญภัยในวันรุ่งขึ้น